​Camera chống trộm phản chủ -Giúp kẻ gian

Posted by ping on 16:20 with 1 comment

 ​Camera chống trộm phản chủ -Giúp kẻ gian
Không thể nhìn rõ biển số xe của kẻ trôm


Hiện nay trên thị trường, camera chống trộm được bày bán rất nhiều với đủ chủng loại, giá cả khác nhau. Tuy nhiên chất lượng không đảm bảo nên mới có chuyện chủ nhà gắn camera chống trộm, trộm không bắt được mà chủ nhà có thể bị trộm theo dõi ngược lại.
Tại cửa hàng bán camera có tên LS trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), trong tủ, trên tường trưng bày rất nhiều mẫu camera khác nhau.
Hỏi camera chất lượng tốt, chủ cửa hàng lấy ra một camera hình dạng nửa quả cầu, thiết kế phù hợp gắn trần nhà: “Con này 1 triệu đồng. Hàng tốt, của Trung Quốc”.
Theo người bán này, đây là camera tốt với độ phân giải 700 TVL (TV Line: dòng quét đơn), “chip Sony xịn”, sử dụng hồng ngoại nên thu được hình ảnh cả ngày và đêm.
Chỉ vào một camera có hình quả trám khác, người bán quảng cáo: “Oách hơn thì xài con này. 8 triệu đồng là bán rẻ. Cái này ít ai dám mua lắm. Điều khiển được trên máy tính, muốn quay đi đâu thì quay”.
Mức giá ấy chỉ là của “con mắt camera”, chưa tính tiền đầu thu, ổ cứng. “Ổ cứng 2T” được báo giá 2,2 triệu đồng. Đầu thu khoảng 1 triệu đồng.
“Đầu thu xịn 2,5 triệu đồng, cái bình thường 1 triệu đồng” - chủ cửa hàng này cho biết.
Chất lượng do… người bán
Bị theo dõi ngược
Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, khi một tài khoản camera an ninh bị các đối tượng có ý đồ xấu lấy được mật khẩu thì có thể xem được hình ảnh trên camera để quan sát mọi hoạt động của những người trong nhà, bảo vệ công ty và lên kế hoạch đột nhập... vì họ đã chiếm luôn quyền quản trị hệ thống camera này.
Từ đây, họ có thể đẩy những dữ liệu giả tạo lên hệ thống camera để đánh lừa chủ nhân, lực lượng bảo vệ, thậm chí cả lực lượng công an. Trong thời điểm này, họ có thể thực hiện ý đồ xấu như trộm cướp tài sản...
ĐỨC THANH
Tại cửa hàng bán camera DM cũng trên đường Cộng Hòa, nhân viên quảng cáo: “Cửa hàng chuyên bán hàng của hãng nổi tiếng. Có camera công nghệ mới, độ phân giải A HD cho hình ảnh đẹp, rõ nét”.
Khi được hỏi về nguồn gốc, nhân viên này cho biết tất cả đều là hàng Đài Loan. Theo nhân viên này, cửa hàng có bán camera chính hiệu của các hãng Nhật Bản, nhưng vì có giá cả cao gấp 2-3 lần nên thường ít người chọn.
Ở đây, camera rẻ nhất có giá tầm 800.000 đồng/cái. Sau khi tư vấn, nhân viên này báo giá một hệ thống camera hoàn chỉnh với đầu thu 8 cổng, 8 camera có giá hơn 17 triệu đồng, chưa tính tiền dây điện, thi công...
“Chip được gắn sẵn trong mắt camera. Độ phân giải của chip càng cao thì hình ảnh càng sắc nét” - nhân viên cửa hàng DM tư vấn.
Sau đó, người này lại tiết lộ: “Độ phân giải của chip Nhật tuy thấp hơn chip Trung Quốc, Hàn Quốc...nhưng cho hình ảnh sắc nét hơn”.
Cùng một kiểu dáng, thương hiệu nhưng chip gắn sẽ khác nhau.
“Chỉ người bán mới biết được thông số của các con chip. Trên sản phẩm không thể hiện. Chất lượng là do người bán thôi. Quan trọng là mua ở chỗ uy tín!”.
Chủ cửa hàng LS cũng cho biết: “Nhiều khi là độ phân giải ảo. Vì không kiểm tra chất lượng, có khi 1.200-1.300 TVL của hãng này không bằng 600-700 TVL hãng khác. Khách hàng họ thường không biết”...
Chủ một cửa hàng camera khác trên đường Nguyễn Kim (Q.10, TP.HCM) lại khẳng định hình ảnh phụ thuộc vào đầu thu:
“Hầu như mọi đầu thu đều có khả năng nhận biết chuyển động. Sai lệch 70% hình ảnh ban đầu nó sẽ báo động. Khi có đối tượng đột nhập, đầu thu này sẽ tự chụp lại hình và gửi vào mail người nhận. Quan trọng là người bán có chuyên môn và cài đặt cho khách hàng”.
Thế nhưng nhân viên cửa hàng DM nói: “Để nhận được báo động thì camera phải kết nối với trung tâm báo trộm hoặc lắp hệ thống chống trộm riêng”.