Việt Nam có 1.000 hệ thống camera an ninh có nguy cơ bị thâm nhập

Posted by ping on 16:14 with No comments
Ông Ngô Anh Tuấn, phó chủ tịch BKAV, cho biết theo thống kê, hiện ở Việt Nam có gần 1.000 hệ thống camera an ninh của các công ty, cửa hàng, nhà tư nhân… có khả năng bị xâm nhập trái phép.

Đây là số hệ thống camera không đảm bảo về mặt an ninh, còn về mặt kỹ thuật các hệ thống camera này từ khi được lắp đặt, chủ hệ thống sử dụng mật khẩu mặc định của nhà sản xuất đầu thu hình của hệ thống và không cài đặt lại mật khẩu.

Việc để mật khẩu như trên khiến hệ thống camera dễ dàng bị người khác xâm nhập bất hợp pháp.
Đa số đơn vị cung cấp, lắp ráp hệ thống camera chỉ quan tâm đến việc hệ thống có chạy được hay không, không quan tâm đến việc đổi mật khẩu hoặc hướng dẫn cho khách hàng đổi mật khẩu.

Để bảo mật cho hệ thống camera của mình, chủ các hệ thống camera có thể truy cập vào phần mềm có giao diện quản trị dùng để xem hình ảnh trên hệ thống camera trên các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay... và vào phần cài đặt để đặt lại mật khẩu hoặc nhờ kỹ thuật viên hướng dẫn cách cài lại mật khẩu.
Ông Anh Tuấn cho biết cách tốt nhất để đảm bảo hệ thống camera an ninh không bị thâm nhập, nếu có thể thì chủ hệ thống nên tắt tính năng truy cập từ xa (ngắt kết nối Internet), hoặc bổ sung hình thức xác thực trước khi được truy cập vào hệ thống camera an ninh nội bộ.

ĐỨC THANH - MINH PHƯỢNG